วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนะนำ 5 แอปพลิเคชั่นเกมที่น่าสนใจเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

5 แอปพลิเคชั่นเกมที่น่าสนใจเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์นั้นสำคัญมากแก่การพัฒนาตนเองและในปัจจุบันนี้ไม่ว่าเราจะเดินทางหรือว่านั่งรอเพื่อนอยู่ที่ร้านอาหารก็สามารถใช้เวลานั้นให้เป็นประโยชน์ได้หากคุณมีสมาร์ทโฟนเช่น iPhone, Samsung หรือจะเป็น BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ BlackBerry10 ซึ่งทำให้คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเกมเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษซึ่งได้ทั้งความเพลิดเพลินและพัฒนาการทางด้านภาษาด้วย 

วันนี้มี5 แอปพลิเคชั่นเกมที่น่าสนใจเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมาแนะนำค่ะ


1.LingLing


          แอปพลิเคชั่นสำหรับเรียนภาษาอังกฤษฟรี มาพร้อมกับกราฟิคการ์ตูนน่ารักสีสันสดใส แค่ในสองสัปดาห์แรกที่เปิดตัวก็มียอดผู้ใช้งานสูงถึง 500,000 คน LingLing มีคำศัพท์มากกว่า 21,000 คำ ซึ่งสามารถนำไปเล่นแข่งกับคนอื่นได้และแชร์พัฒนาการเรียนภาษาอังกฤษของคุณให้คนอื่นรู้ได้ รับรองว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้รวดเร็วกว่าที่คุณคาดคิดอย่างแน่นอน




2. Word Funny Animal



          แอปพลิเคชั่นนี้เหมาะสำหรับเด็กที่ต้องการเสริมทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยเรียนรู้ผ่านสัตว์โลกน่ารัก ทำให้จดจำคำศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น เนื้อหาหลักๆ ของแอปพลิเคชั่นนี้จะเป็นการสอนให้เด็กๆ เรียงลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษจาก A-Z ได้ถูกต้อง และส่งเสริมให้เด็กจดจำคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ประเภทต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ และเสริมสร้างความรู้ผ่านความสนุกในการเติมคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์แต่ละชนิดให้ถูกต้อง




3. ScrambleTouch

          แอปพลิเคชั่นเกมเล่นง่าย เพียงแค่ใช้นิ้วแตะแล้วลาก สร้างคำศัพท์จากพยัญชนะภาษาอังกฤษที่กำหนดมาในตารางให้ได้มากที่สุด คุณก็จะได้สนุกสนานไปพร้อมๆ กับการฝึกฝนทักษะด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งยิ่งเล่นก็จะยิ่งได้คำศัพท์ใหม่ๆ สำหรับนำไปใช้งานใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นอีกหลายคำเลยทีเดียว



  
4.Kids ABC Phonics


          แอปพลิเคชั่นนี้จะสอนเกี่ยวกับ Phonics หรือการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง ซึ่งเด็กๆ ควรจะได้เรียนรู้ตั้งแต่เริ่มหัดภาษาอังกฤษ จะได้ไม่จำไปใช้งานอย่างผิดๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ควรเรียนรู้การออกเสียงที่ถูกต้องเช่นกัน Kids ABC Phonics มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นเสียเงิน และคุณยังสามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต






5. 94 Seconds




          แอปพลิเคชั่นเกมฟรีดีๆ เพื่อการฝึกทักษะภาษาอังกฤษและความเร็วของสมอง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบแข่งขันกับเพื่อน หรือเลือกคู่แข่งขันโดยสุ่มจากผู้เล่น 12 ล้านคนของเกมนี้ วิธีการเล่นก็ง่ายๆ คือ คุณจะตอบคำศัพท์จากคำใบ้ เช่น A fruit with B? ให้ได้มากที่สุดภายในเวลา 94 วินาที     



จบการแนะนำ App เพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแล้วจ้า บทความดีๆจากคุณ  ศิริรัตน์
Edit by Najung

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญ Post ได้จ้า